RSS

Day30 20/6/55

20 มิ.ย.

สวัสดีครับ Day30 วันที่30ของการทำงาน  ชั่งยาวนานจริงๆ  เช้านี้ตื่นมาก็ปกติเหมือนทุกวันครับ  วันนี้ซื้อหมูปิ้งกิน แต่ต้องยอมรับว่า เบื่อแล้วอ่ากินแทบไม่ลงเลย
เช้ามานั่งลองเล่น moodle ต่อครับ  เล่นพวกปลั๊ํกอิน ต่างๆดู  หลังจากได้ธีมที่ต้องการ ก็เล่นตัว ทดลองการสร้างโพลดู กะว่าจะแปบเดียวเสร็จ  ดันโหวตแล้วคะแนนไม่ผ่านเฉยรัยก็ไม่รุลองดูตามเว็บ ในหนังสือก็ทำถูกล่ะน่า   หลังจากทำไปเรื่อยๆถามเลยลองถามพี่เล็กดู พี่เล็กก็บอกอย่าเพิ่งเล่นพวกนี้ดิ  อยากให้ลองดูพวกโค้ดพวก การเพิ่มเนื้อหาอะไรก่อน  ผมก็เลยปล่อยโพลทิ้งไปซ่ะ แหะๆ  แล้วก็มาลองสร้างพวกวิชาต่างๆดู ก็ทำเพลินอยู่นะกะทำสามสี่วิชาเพื่อมาลองเล่นดันทำไปสามสำนัก แยกย่อยเป็นสาขาวิชา แยกเป็นวิชาอีก ก็เลยยาวเฟื้อยเลย
ระหว่างที่นั่งเล่น moodle เพลินๆอยู่นั้น ก็ได้รับข่าวร้ายจากพ่อ คือ  พ่อผมโทรเข้ามา ก็คิดว่าจะให้กลับโคราชสัปดาห์นี้  ไปๆมาๆก็…
ผม : ครับ
พ่อ : ย่าเสียแล้วน่ะ
ผม : 0.0 อะ อะไรน่ะพ่อ ย่าเสียแล้วหรอ
พ่อ : ย่าเสียแล้วตอน8โมงวันนี้แหละ   วันนี้ก็ลางานพี่เค้ามาน่ะ มางานศพย่า
ผม : ครับๆ
หลังจากนั้นผมก็เบลอๆ งงๆอยู่น่ะ จริงๆเรื่องนี้ก็ทำใจมานานแล้ว  เพราะ จำได้ว่าย่าเข้าๆออกๆ รพ.มาตั้งแต่ผมอยู่ม.6ล่ะ  นี่ก็ปี4 แล้ว  ก่อนครั้งหลังสุดที่ไปเยี่ยมย่ามายังขอให้ผมบวชอยู่เลย  แต่ผมบอกไปว่าขอบวชปีหน้าซัก 1 พรรษา จะมาบวชที่วัดเบญจมบพิตร ให้หลวงพ่อที่เคยบวชให้ผมสองครั้งบวชให้ อยู่วัดเบญซักเดือน  แล้วก็จะไปอยู่ที่วัดป่าที่โคราชจนครับพรรษา   แต่ตอนนี้ขอให้เรียนจบก่อน จบธันวานี้ล่ะ  ย่าก็บอกว่า ย่าอยู่ไม่ไหวหรอก  ผมก็เลยบอกว่า ย่าอยู่ไหวอยู่แล้วหล่ะยังไงก็ได้เห็นไกด์บวชย่าก็ยิ้มๆ
หลังจากครั้งนั้นก็ได้มีโอกาสไปเยี่ยมอีกสองสามครั้ง ครั้งสุดท้ายนี่ ย่าอยู่รพ.มาหลายเดือนล่ะที่รพ. พญาไท3 อยู่ตั้งแต่ช่วงที่น้ำท่วม ที่บ้านผมน้ำท่วม เลยให้ย่ามาอยู่รพ. ทีนี้ก็เลยอยู่ยาวเพราะยังป่วยอยู่เรื่อยๆ  ครั้งสุดท้ายที่เจอนี่ ย่ากำลังจะออกจากรพ.วันจันทร์แล้ว ผมก็คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว ไปๆมาๆ ก็ดันเสียเฉยเลย  ผมก็เลยงงนี่แหละ
พี่เล็กได้ยินที่ผมคุยกะพ่อก็เลยให้ผมกลับไปก่อน ผมก็ทำไรไม่ถูกแล้วหล่ะมันงง มันเหม่อลอยไปหมดเลยน่ะ เพราะครอบครัวผมสายตรงเลยที่เสียหลังสุดนี่ก็เป็นอาม่าที่โคราช เป็นมะเร็งเสียชีวิต นี่ก็ตั้งแต่ผมอยู่ม.1  มันก็นานอยู่น่ะ   ผมออกจากที่ทำงานมาก่อนเที่ยงนิดๆ ไม่ได้กินข้าวเที่ยง  กลับหอไปเก็บเสื้อผ้าล่ะก็นั่งแท๊กซี่ไปที่บ้านเลย ประมาณ400บาท พอถึงบ้านก็วางของล่ะก็ออกไปพร้อมน้า ไปที่รพ.พญาไท3  ประมาณบ่ายสองกว่าๆก็ออกไปที่วัดจัน พร้อมครอบครัวและก้ย่า ได้รดน้ำศพตอนประมาณ4-5โมงเย็นกว่าๆ  ผมรู้สึกสงสารปู่น่ะ  เพราะเมื่อ4โมงกว่าเห็นปู่เดินไปมองย่าจับมือ มองแล้วก็จะร้องไห้  ผมอยู่เตรียมงานกันที่นั่นเลย วัดแรกก็สวดตอนประมาณ1ทุ่ม15กว่าๆ  วันนี้งานหนักเลย  มีผมกับพี่สาวและก็พี่ชาย ดินเสริฟอาหาร และน้ำอยู่สามคน ก็ปวดขาน่ะ แต่ก็ต้องทน   หลังงานกลับมาบ้านยังงงๆเลย  ผมรู้สึกสงสารปู่น่ะ  เพราะเมื่อ4โมงกว่าเห็นปู่เดินไปมองย่าจับมือ มองแล้วก็จะร้องไห้
ประมาณสองทุ่มกว่าๆผมออกมาพร้อมญาติที่อยู่แถวรังสิตเลยได้กลับมานอนที่หอเพราะไม่อยากลางานพรุ่งนี้ ถึงหอก็อาบน้ำนอนอย่างไวเพราะปวดขามาก สองข้างเลย
สำหรับวันนี้สวัสดีครับ… ArGuu

 
ใส่ความเห็น

Posted by บน มิถุนายน 20, 2012 in ArGuu Coop

 

ใส่ความเห็น

 
